8 lý do để đầu tư vào Hòa Lạc ngay hôm nay

Hòa Lạc đang được mệnh danh là "mỏ vàng tỷ đô" thu hút giới đầu tư, đặc biệt ở phân khúc đất nền. Vậy tại sao vùng đất này lại nhận được sự quan tâm của giới đầu tư Hà Nội nói riêng và dân bất động sản khắp cả nước đến vậy? Hãy cùng phân tích qua 8 lý do dưới đây!

1. Vị trí trung tâm thuận lợi cho việc giao thương giữa thủ đô và các vùng lân cận

Nằm trên trục phía Tây Hà Nội và cách trung tâm Hà Nội 30km khoảng 15p di chuyển bằng ô tô. Hòa Lạc đang dần trở thành cái nôi kinh tế của trung tâm Hà Nội. Giống như 10 năm trước, Mỹ Đình chỉ là một vùng đồng ruộng mênh mông thì giờ đây trở thành một trong những khu vực đẹp nhất và có giá đất cao ngất ngưởng. Và trong lộ trình phát triển, Hòa Lạc sẽ trở thành một thành tố chính trong nền kinh tế tri thức của Thủ đô Hà Nội. Phù hợp với định hướng dịch chuyển các cơ quan trọng yếu ra khỏi khu vực nội đô, điển hình như các trường đại học, bệnh viện, các khu quân sự và các cơ quan hành chính khác....

Hơn nữa Hòa Lạc là nút giao giữa các vùng Sơn Tây, Xuân Mai, Hòa Bình, Hà Nội. Là vị trí trung tâm thuận lợi cho việc giao thương giữa các vùng lân cận. Tạo sự phát triển đồng bộ về cả kinh tế, giáo dục và xã hội.

2. Hòa Lạc - Siêu giao lộ, mở ra kỷ nguyên kết nối đa trung tâm 

Hòa Lạc còn được quy hoạch một hệ thống giao thông "khủng", hiện đại để kết nối với khu vực trung tâm Thủ đô. Những dự án lớn về giao thông đang là nguồn thu hút các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước quy tụ về nơi đây, theo sau đó chính là cơn “sốt” đất chạy dọc theo các tuyến đường. Có thể kể đến các tuyến đường huyết mạch như: Đại lộ Thăng Long (Cao tốc Láng – Hòa Lạc), Cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình...

Đặc biệt là tuyến Metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc được UBND Hà Nội đề xuất thi công từ năm 2023, hoàn thành năm 2026 dài hơn 38km, tổng mức đầu tư khoảng 65.400 tỷ đồng

taucl2

Tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc dài 39km có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 65.400 tỷ đồng sẽ làm theo mô hình của Malaysia

 Tại các nước châu Âu như Anh, Phần Lan, Áo, Pháp… làn sóng tăng giá của các thành phố có tuyến Metro đi qua đã thay đổi rõ rệt bức tranh thị trường bất động sản, các dự án bất động sản bùng nổ, các đơn vị bán lẻ và dự án văn phòng được dịch chuyển ra xa trung tâm hơn.

“Siêu giao lộ” - yếu tố then chốt góp phần đưa Hòa Lạc trở thành một “siêu đô thị” đẳng cấp quốc tế, mở ra kỷ nguyên kết nối đa trung tâm. 

3. Siêu đô thị vệ tinh lớn nhất Miền Bắc với 600.000 dân

Hòa Lạc là khu đô thị vệ tinh lớn nhất trong năm khu đô thị vệ tinh gồm: Xuân Mai, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Sơn Tây. Đây là 5 khu đô thị vệ tinh bao quanh Hà Nội trong đó Hòa Lạc là khu đô thị được Nhà Nước đặc biệt phát triển quan tâm đầu tư phát triển mạnh mẽ sẽ là Khu Đô thị Vệ Tinh Lớn Nhất.

Hòa Lạc được giao nhiệm vụ là nơi trung tâm sản xuất, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ cao của cả nước, có khu công nghệ cao Hòa Lạc làm lõi trung tâm phát triển cho toàn khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc, đây là nơi cho các tập đoàn công nghệ quốc tế và hàng đầu Việt Nam đang kinh doanh và sản xuất tại Việt Nam đầu tư nghiên cứu, phát triển với tham vọng  đưa Hòa Lạc trở thành thung lũng Silicon để đưa Công nghệ Việt Nam cất cánh sánh ngang tầm thế giới, đồng thời cũng là đòn bẩy thiết yếu để đưa nền kinh tế Việt Nam từ kinh tế nông nghiệp, công nghiệp chuyển mình sang nền kinh tế số, bắt kịp với xu hướng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới. 

anh-1-minHòa Lạc - "siêu" đô thị vệ tinh lớn nhất miền Bắc 

4. Tổ hợp Công nghệ cao lớn nhất Việt Nam

Cơ sở hạ tầng trên tổng diện tích quy mô gần 1.600ha của khu công nghệ cao Hòa Lạc cơ bản đã hoàn thành, hứa hẹn trở thành khu vực phát triển khoa học công nghệ BẬC NHẤT Việt Nam.

Để không bị tụt hậu so với các nước trên thế giới thì điều kiện tiêu quyết và hàng đầu của Việt Nam phải phát triển công nghệ cao. Chính vì vậy Nhà Nước đã đầu tư mạnh mẽ phát triển khu Công Nghệ Cao Hòa Lạc, hơn 1,2 tỷ USD đã được đầu tư để xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tạo mọi điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp công nghệ đầu tư vào Hòa Lạc phát triển. Rất nhiều các trường viện nghiên cứu về Hòa Lạc như Trường học liên cấp TH School, đại học FPT, FPT Software, trung tâm Vũ Trụ.

02_lqnz

Trung tâm Vệ tinh Quốc gia & Dự án Trung tâm Vũ trụ Việt Nam

th-school

Trường học liên cấp TH School

Trong đó, một số dự án tiềm năng có yếu tố nước ngoài như: Công ty Hanwha (Nhật Bản), Công ty Nidec (Nhật Bản), Công ty Mitsubishi Kagaku (Nhật Bản), Công ty Widia Sinki (liên doanh giữa Công ty Widia Singapore và Công ty Shinki Hàn Quốc), đón đầu xu hướng về lao động và cư dân trình độ cao.

Như vậy, khu đô thị Hoà Lạc sẽ là nơi tập trung những lao động chất xám hàng đầu Việt Nam cũng như Đông Nam Á.

5. Sự vào cuộc của nhiều "ông lớn" - sự chuyển hướng thông minh

Không chỉ 1 mà rất nhiều "ông lớn" trong ngành Bất Động Sản đang đồng loạt đổ vốn đầu tư xây dựng các khu đô thị tại Hoà Lạc. Có thể thấy rằng, định hướng phát triển khu đô thị tại Hoà Lạc là mục tiêu mà nhiều nhà đầu tư hướng tới để đón đầu làn sóng dịch chuyển dân cư lớn từ Hà Nội tới các khu đô thị vệ tinh trong 1-2 năm tiếp theo. Nhờ sự "nhập cuộc" của những ông lớn tên tuổi giới BĐS, trong thời gian tới, Hoà Lạc sẽ đón nhận thêm nhiều tiện ích hàng đầu như các khu trung tâm thương mại, tổ hợp giải trí lớn hàng đầu tại Việt Nam.

6. Dịch vụ 1 cửa

Là Khu Công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam, được sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã thực hiện dịch vụ một cửa hiệu quả nhằm giúp cho nhà đầu tư có những điều kiện và ưu đãi tốt nhất. Với dịch vụ một cửa, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc hoạt động như một cầu nối giữa khách hàng với các cơ quan, tổ chức chính quyền giúp các nhà đầu tư tránh khỏi các thủ tục giấy tờ phiền toái. Hiện tại, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã có sự hiện diện của văn phòng Hải quan. Việc này đã giúp cho các doanh nghiệp trong Khu giải quyết những khó khăn và tiết kiệm được thời gian trong các khâu khai báo hải quan, kiểm hoá…

7. Giá đất tại Hoà Lạc đang ở mức thấp

Thực tế, giá giao dịch bất động sản tại khu vực Hoà Lạc hiện nay vẫn ở mức trung bình thấp. Giá giao động từ 8tr- 20tr/m2 đất nền. Một số nơi xa trung tâm nhưng vẫn nằm trong bản đồ quy hoạch khu dân cư giá đất nền chỉ từ 8-12tr/m2. Đây là một mức giá tương đối thấp so với mặt bằng chung bất động sản ngoại ô thành phố Hà Nội. 

8. Tiềm năng tăng giá cao

Với tốc độ phát triển hạ tầng giao thông cũng như chủ trương đúng đắn của chính phủ cũng như Thủ Tướng thì trong 2 năm nữa Khu CNC Hòa Lạc gần như là lấp đầy. Với lượng các chuyên gia công nghệ cao về thì sẽ tạo cho nơi đây thành khu vệ tinh phát triển nhất cả nước với đầy đủ các dịch vụ tiện ích.

Theo các chuyên gia, chỉ 3-5 năm tới, khi khu Công nghệ cao Hoà Lạc và khu đại học Quốc Gia chính thức đi vào hoạt động, giá đất tại đây có thể đẩy cao lên gấp nhiều lần so với giá đất hiện tại. Song song với sự dịch chuyển dân số thì BĐS khu vực CNC Hòa Lạc sẽ tăng giá từng ngày do nguồn cầu nội tại từ các cán bộ chuyên gia, các bố mẹ mua cho con cháu, các nhà đầu tư cũng như đầu cơ.

Vậy, với 8 lý do trên, Hòa Lạc đang là miền đất hứa cho các nhà đầu tư có tầm nhìn, nơi đây nhanh chóng thành khu vực đô thị, trung tâm công nghệ phát triển năng động về công nghệ hàng đầu cả nước giúp gia tăng giá trị Bất động sản.