Bất động sản nào đang thu hút các nhà đầu tư thông thái trong mùa Covid?

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn, hút dòng tiền trong mùa dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại lần thứ 4 đã tiếp tục gây nên những ảnh hưởng không nhỏ cho thị trường và nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang có xu hướng thoái vốn và rút dần khỏi nhiều ngành kinh doanh truyền thống, thay vào đó là chuyển dòng vốn đầu tư vào bất động sản.

Kênh đầu tư vàng được cho là biến động mạnh nhất và không ổn định, chứa đựng nhiều rủi ro khi giá vàng thăng trầm với độ lên xuống cách quãng khá xa. Lãi suất tiền gửi cũng liên tục điều chỉnh giảm, trong khi đó, đầu tư vào chứng khoán đòi hỏi nhà đầu tư phải có sự am hiểu và tính toán kỹ lưỡng. 

t10

Xu hướng đầu tư Bất động sản luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư thông thái 

Chính vì vậy, nhu cầu về một kênh đầu tư sinh lời bền vững và an toàn được giới đầu tư đặc biệt quan tâm, và xu hướng các nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền vào lĩnh vực bất động sản ngày càng nhiều vì bất động sản vẫn có sức đề kháng tốt trước biến động của thị trường và đây là kênh đầu tư được cho là một hình thức tích lũy và gia tăng tài sản an toàn, bền vững và còn nhiều cơ hội phát triển.

Có thể thấy xu hướng đầu tư BĐS luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư thông thái. Vì đất không thể tự sinh ra và dòng tiền đầu tư luôn luôn đổ về BĐS.

Những nhà đầu tư sành sỏi có thực sự "nằm im" trong giai đoạn dịch Covid?

Theo thống kê của batdongsan.com, mức độ quan tâm của thị trường bất động sản luôn bật dậy mạnh mẽ sau mỗi đợt Covid-19. Sau Covid-19 đợt 1, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 306%, sau Covid-19 lần 2 thị trường tăng 62%, sau Covid-19 lần 3, thị trường tăng mạnh 378%...

Đáng chú ý, mức độ quan tâm đến bất động sản các khu vực vùng ven quanh bán kính 20km của Hà Nội cũng tăng mạnh trong quý vừa qua. Theo đó, Đông Anh (Hà Nội) tăng 36%, Gia Lâm (Hà Nội) tăng 18%, Ba Vì (Hà Nội) tăng 33%, Quốc Oai (Hà Nội) tăng 32%, Văn Giang (Hưng Yên) tăng 13%, Thanh Trì (Hà Nội) tăng 8%, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm (Hà Nội) tăng 4%.

0004

Mức độ quan tâm tới Bất động sản thường tăng bật lên sau mỗi đợt Covid - 19

Không chỉ các tỉnh thành vệ tinh, mà nhiều tỉnh thành phố khác cũng chứng kiến mức độ quan tâm tăng đáng kể trong quý I/2021, như Thái Nguyên tăng 50%, Bắc Giang tăng 37%, Bắc Ninh 28%, Hòa Bình 35%, Hải Dương 19%, Yên Bái 27%.

Điều này cho thấy, các nhà đầu tư “sành sỏi” đang nắm bắt cơ hội và lựa chọn thị trường, sản phẩm tốt để đầu tư trong thời điểm vàng này. Dưới góc độ tài chính, các chuyên gia tư vấn phân tích, thị trường khó khăn chính là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư dài hạn bởi họ luôn hướng đến khoản lợi nhuận từ 3-5 năm chứ không kỳ vọng "nhảy sóng" tức thì.

Đặc biệt, dịch bệnh lần này cũng đã tác động không nhỏ tới tâm lý và hành vi của khách hàng đầu tư. Theo đó, những sản phẩm bất động sản vừa đầu tư vừa phục vụ được nhu cầu an cư hoặc khai thác được dòng tiền sẽ thu hút sự quan tâm lớn hơn và nhờ đó thanh khoản sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, những dự án bất động sản tại các thị trường truyền thống, được thiên nhiên ưu đãi về thời tiết, không khí trong lành sẽ trở thành điểm đến cho dòng tiền đầu tư. 

Đất nền - Loại hình bất động sản “được lòng” giới đầu tư

Theo dự báo thị trường năm 2021, phân khúc đất nền tiếp tục được lựa chọn, bởi tính ổn định của đất nền trước diễn biến thị trường tạo niềm tin cho nhà đầu tư về tiềm năng sinh lời của sản phẩm. Phân khúc này cũng được dự báo tiếp tục tăng nhiệt trong thời gian tới bởi kênh đầu tư này có tỷ suất lợi nhuận trên vốn cao, hiệu quả hơn các sản phẩm bất động sản khác. 

Trong bối cảnh quỹ đất tại trung tâm các thành phố lớn đang ngày càng hạn chế, khu vực vùng ven hay các tỉnh, thành ở miền Bắc như: Hòa Bình, Bắc Giang, Phú Thọ hay tại vùng Tây Bắc với lợi thế quỹ đất dồi dào, mức giá còn nhiều dư địa tăng trưởng, tiềm năng phát triển cao đã nhanh chóng trở thành điểm "bỏ vốn" hiệu quả cho nhà đầu tư trong năm 2021.

Theo đó, với tầm nhìn chiến lược và tiềm năng du lịch sẵn có cùng sự tạo điều kiện lớn từ các cấp chính quyền, hệ thống hạ tầng kết nối ngày càng đồng bộ và thuận tiện khiến giá đất tại Yên Bái tăng gấp nhiều lần trong vòng 2 năm trở lại đây. 

Nằm cách thành phố Yên Bái 80km, Thị xã Nghĩa Lộ được coi là trung tâm kinh tế, văn hóa của khu vực phía tây Yên Bái và là đất tổ người Thái đen Tây Bắc. Nghĩa Lộ tọa lạc tại trục kết nối các điểm du lịch nổi tiếng phía Tây của tỉnh Yên Bái như: trung tâm văn hóa Mường Lò, rừng chè cổ thụ Shan Tuyết Suối Giàng, ruộng bậc thang Mù Cang Chải, rừng thông Trạm Tấu với các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai… là tiềm năng sẵn có để đẩy mạnh phát triển du lịch. 

maxresdefault (2)

Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò, Chương trình cộng đồng của năm – cho màn Đại Xòe lớn nhất Việt Nam đã nhận giải Vàng của tổ chức Stevie Awards tại Mỹ.

3-8Nghĩa Lộ đang chuyển mình và quyết tâm trở thành điểm đến số 1 Tây Bắc và là điểm đến du lịch mới của Quốc tế.

Thị xã Nghĩa Lộ nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung đang dần trở thành điểm đến văn hóa, du lịch và trải nghiệm độc đáo bậc nhất khu vực Tây Bắc, sánh ngang với các thành phố du lịch như Sa Pa hay Đà Lạt, vươn lên trở thành điểm đến mới của Quốc tế, nâng tầm vị trí kinh tế, du lịch và thị trường BĐS tại đây.

Sở hữu những tiềm năng vô giá để khai thác, quảng bá nhưng thị trường bất động sản Nghĩa Lộ - Yên Bái vẫn còn bỏ ngỏ, rộng mở nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư nhanh nhạy ngay tại thời điểm này.

Xem thêm: Phố thương mại Hoa Anh Đào Chao Hạ Nghĩa Lộ Yên Bái - Khu đất vàng trong lòng thành phố du lịch